1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

Làm cách nào để bảo vệ gan đơn giản và hiệu quả nhất?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi toilaaido, 8/7/20.

  1. toilaaido

    toilaaido Member

    Tham gia ngày:
    22/3/18
    Bài viết:
    428
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Làm cách nào để bảo vệ gan đơn giản và hiệu quả nhất? Gan là tuyến lớn nhất trong cơ thể, chịu trách nhiệm thực hiện hơn 500 chức năng thiết yếu. Gan có vai trò quan trọng trong Máy khử mùi Ozone khách sạn quá trình chuyển hóa và một số các chức năng khác trong cơ thể như dự trữ glycogen, tổng hợp protein huyết tương và thải độc. Gan cũng sản xuất dịch mật – một dịch thể quan trọng trong quá trình tiêu hóa. [​IMG] Nước tiểu sẫm màu, trướng bụng và Máy lọc không khí cho nhà bếp vàng da, vàng mắt,.. là những dấu hiệu điển hình của bệnh gan. Các bệnh về gan thường gặp là: viêm gan, xơ gan, nhiễm huyết sắc tố, ung thư gan,… Hằng năm, con số người chết về ung thư gan không ngừng tăng. “Đi bộ” chính là cách bảo vệ gan hiệu quả nhất . Nghiên cứu chỉ ra rằng các hoạt động thể chất đơn giản như đi bộ và tập luyện sức mạnh có khả năng làm giảm nguy cơ tử vong do bệnh gan đáng kể, theo The Health Site. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Y Harvard (Mỹ), tiến hành trên 68.449 phụ nữ và 48.748 nam giới không mắc bệnh gan. Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu về loại hoạt động thể chất và cường độ tập luyện của người tham gia cứ 2 năm một lần, từ năm 1986 đến 2012. Kết quả cho thấy những người tham gia thường xuyên đi bộ và các hoạt động thể chất mạnh mẽ, có nguy cơ tử vong do xơ gan thấp hơn 73% so với những người ít tập luyện và vận động. Đi bộ như thế nào để đạt được hiệu quả bảo vệ gan? Cũng giống như các bộ môn thể thao và các hoạt động thể chất khác. Trước khi đi bộ bạn nên khởi động với cổ chân, cổ tay, xoay các khớp để đạt được độ dẻo dai nhất định. Đồng thời cơ thể cũng ấm lên để chuẩn bị cho hoạt động. Ngoài ra, hãy uống một ly nước nhỏ khoảng 15 phút trước khi bắt đầu đi bộ. Bắt đầu đi bộ với tốc độ chậm dãi và thoải mái nhất cho cơ thể. Khi cơ thể đã quen, bạn bắt đầu tăng dần tốc độ lên một cách từ từ. Trong những ngày đầu tiên, hãy duy trì thời gian của một lần đi bộ trong khoảng 20 phút. Sau đó có thể tăng dần lên tùy theo thể lực và thời gian của bạn. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng đi bộ ít nhất 3 lần mỗi tuần. Trong khi đi bộ, giữ tư thế thẳng đứng, cột sống phải thẳng và hướng lên, hai tay đánh tự nhiên.Khi đi bộ, hãy đảm bảo mắt cá chân không hạ quá thấp hoặc hướng vào trong khi bạn bước về phía trước. Quần áo và dụng cụ mặc trong khi đi bộ đóng một vai trò quan trọng. Hãy mặc quần áo thoải mái, vớ cotton và giày nhẹ dành cho người đi bộ.Đầu tư một đôi giày “chất lượng” để tạo cảm giác êm ái cho đôi chân và cột sống. Đế giày để đi bộ không cao quá 2,5 cm. Giày đi bộ tốt nhất có những đường uốn cong theo hình dáng của bàn chân. Sau khi đi bộ xong, không được ngồi ngay. Nghỉ ngơi để cơ thể làm mát trong khoảng 10 phút. Sau đó uống một ly nước (không nên uống nước quá lạnh) để cung cấp lượng nước vừa mất trong quá trình hoạt động. Ngoài ra, bạn có thể cài các phần mềm theo dõi quãng đường, bước chân trong mỗi lần đi bộ trên điện thoại. Hoặc Máy lọc không khí cho phòng ngủ các loại máy theo dõi sức khỏe gắn trên đồng hồ thông minh. Khi xem được các chỉ số tích cực do đi bộ đem lại, bạn sẽ có động lực hơn để tiếp tục mỗi ngày. Cần chú ý không đi bộ khi quá đói, quá no, cơ thể đang bất thường như ốm, sốt, mệt mỏi,… Trước và sau khi đi bộ không nên uống quá nhiều nước vì gây gánh nặng bơm máu cho tim.
     

Chia sẻ trang này